Hướng dẫn cách làm kem chuối không cần nước cốt dừa ngon mê ly

Publié le 2 Février 2018

Trong những hè nóng bức thì kem là thứ đồ giải khát bạn không thể bỏ qua. Hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn cách làm kem chuối không cần nước cốt dừa để bạn có thể tự tay thực hiện ngay tại nhà với những nguyên liệu quen thuộc mà vẫn thơm ngon béo ngậy như mua ngoài hàng. Nào ! Hãy cùng kemchuoimuahe.over-blog.com tham khảo thêm cách làm kem chuối mà không cần nước cốt dừa nhưng vẫn đem lại hương vị thơm ngon của kem chuối nhé.

Những lợi ích mà chuối mang lại

Chuối chứa nhiều chất dinh dưỡng và nhiều vitamin tốt cho sức khỏe. Trong chuối rất giàu kali, vì thế những người bị cao huyết áp cao nên ăn 2 quả chuối mỗi ngày sẽ giúp ích cho cơ thể, ăn chuối còn có thể giúp ngăn chặn sự phát triển của các tế bào ung thư, giảm căng thẳng, đối với các chị em muốn có vóc dáng đẹp, giảm cân hiệu quả thì ăn chuối là sự lựa chọn đúng đắn, hơn nữa với các chị em ăn chuối nhiều sẽ làm làn da trẻ đẹp, mịn màng và rất nhiều lợi ích khác từ chuối. 

Chuối ngoài dùng làm món tráng miệng thì còn có thể sử dụng để chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như chè chuối, chuối chiên, kem chuối… Trong đó kem chuối với hương vị thơm ngon được rất nhiều gia đình yêu thích. Thay vì phải tốn kém ra ngoài hàng thì từ giờ bạn có thể tự làm kem chuối tại nhà vừa rẻ, vừa ngon lại vừa đảm bảo. Với nhiều người khi làm kem chuối phải cho nước cốt dừa tuy nhiên chúng tôi sẽ giới thiệu tới các bạn cách làm kem chuối không cần nước cốt dừa mà vẫn đảm bảo được vị thơm ngon, béo ngậy. 

Nếu bạn yêu thích món kem chuối muốn học thêm nhiều loại món ăn ngon khác, nhanh tay đăng ký học nghề kỹ thuật chế biết món ăn vô cùng đặc sắc của CET ngay thôi nào. Tham khảo thông tin tuyển sinh tại: https://www.cet.edu.vn/tuyen-sinh

Các cách làm kem chuối không cần nước cốt dừa

1. Cách làm kem chuối xay

Nguyên liệu 

Chuối chín mềm         6 – 8 trái

Sữa đặc                       100ml

Sữa chua không đường  1 hũ

Vani                              1 ống

Dừa tươi nạo sợi và lạc rang giã nhỏ

Máy xay sinh tố, hộp nhựa để đựng kem

Cách làm kem chuối xay

Kem chuối xay sau khi lấy ra khỏi hộp,bạn hãy cắt thành  những miếng nhỏ cho dễ ăn (Ảnh: Internet)
Kem chuối xay sau khi lấy ra khỏi hộp,bạn hãy cắt thành những miếng nhỏ cho dễ ăn (Ảnh: Internet)

Đây là một trong những cách làm kem chuối không cần nước cốt dừa rất đơn giản và tiện lợi, các bạn chỉ cần thực hiện theo các bước như sau: 

Bước 1: Đầu tiên chuối bạn lột sạch vỏ sau đó cắt thành miếng nhỏ, cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn chuối. 

Bước 2: Khi chuối đã được xay nhuyễn, bạn cho thêm sữa đặc và 1/2  hũ sữa chua không đường, vài giọt vani vào và tiếp tục xay đều hỗn hợp, tùy vào vị ngọt của chuối mà bạn cho lượng sữa đặc phù hợp. 

Bước 3: Khi hỗn hợp xay xong các bạn cho ra chiếc hộp nhựa và đậy nắp lại, cho vào ngăn đá tủ lạnh để đông trong khoảng 8 tiếng sau đó lấy ra thưởng thức, khi ăn bạn rắc thêm chút đậu phộng rang giã nát và dừa nạo để thêm phần thơm ngon nhé. 

2. Cách làm kem chuối thường
Kem chuối mát lạnh (Ảnh: Internet)
Kem chuối mát lạnh (Ảnh: Internet)

Nguyên liệu 

Chuối chín mềm  6-8 trái

Sữa đặc               100ml

Sữa tươi               100ml

Sữa chua              1 hũ

Vani                      1 ống

Dừa Tươi nạo, lạc rang giã nhỏ

Cách làm 

Cách làm kem chuối thường này cũng là một cách làm kem chuối không cần nước cốt dừa rất đơn giản, dễ thực hiện ngay tại nhà. 

Bước 1: Đầu tiên bạn cho sữa tươi, sữa đặc và sữa chua không đường vào nồi và cho lên bếp đun đến khi hỗn hợp này ấm, lưu ý không đun sôi hỗn hợp chỉ đun cho đến khi hỗn hợp sữa đã hơi nóng và tan đều, sau đó các bạn cho vài giọt vani vào để hỗn hợp thơm hơn, để khoảng 5 phút cho hỗn hợp nguội bớt. 

Bước 2: Trong lúc chờ hỗn hợp sữa nguội, bạn bóc vỏ chuối cho vào các túi nilon đã chuẩn bị để đựng kem, bạn dùng 2 bề mặt phẳng để ép cho quả chuối dẹp lại, không nên ép quá mạnh tay sẽ làm nát chuối. 

Bước 3: Sau khi ép xong các bạn cho lần lượt dừa nạo và đậu phộng rang vào, sau đó các bạn cho hỗn hợp sữa đã nấu vào các túi nilon, mỗi túi bạn cho từ 2 – 3 muỗng sữa là được. Sau khi làm xong hết phần chuối đã chuẩn bị, bạn cho vào ngăn đá tủ lạnh để đông trong khoảng 6 tiếng là có thể lấy ra thưởng thức được rồi. 

Vậy là chúng tôi đã giới thiệu cho các bạn các cách làm kem chuối không cần nước cốt dừa mà vẫn thơm ngon hấp dẫn để bạn có thể thực hiện ngay tại nhà mình. Chúc bạn thành công khi thực hiện. 

Tham khảo thêm bài viết liên quan: 

Kem chuối sữa chua ăn thoải mái không lo tăng cân

Ghiền mất với cách làm kem chuối đậu phộng bùi bùi béo béo

 

Repost0
Pour être informé des derniers articles, inscrivez vous :